ระทึก! “หมี” หลุดออกจากกรง เดินชิลบน เครื่องบิน

ระทึก! “หมี” หลุดออกจากกรง เดินชิลบน เครื่องบิน – Pitlok News


สื่อต่างประเทศรายงาน “หมี” หลุดจากกรง เดินชิลห้องเก็บสัมภาระบน เครื่องบิน สายการบินอิรักแอร์เวย์ ทำผู้โดยสารต้องถูกกักตัวอยู่บนเครื่อง 

วันที่ 8 ส.ค. 66 สื่อต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ “หมี” หลุดออกจากกรงขนส่งบนเครื่องบินพาณิชย์ สายการบินอิรักแอร์เวย์ ส่งผลให้ผู้โดยสารทั้งหมดต้องถูกกักตัวอยู่บนเครื่อง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ ในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 

ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่า ต้องนำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนยิงยาสลบ นำ “หมี” กลับเข้ากรง และพาออกจากเครื่องบินในเวลาต่อมา ขณะที่นายกรัฐมนตรีมุฮัมมัด ชิยาอ์ อัสซูดานี ผู้นำอิรัก สั่งให้เร่งสอบสวนหาสาเหตุของความผิดพลาดดังกล่าว 

ทั้งนี้มีคลิปวิดีโอบันทึกภาพเจ้าหน้าที่ของสนามบิน เอื้อมมือไปลูบหัวของ “หมี” ที่เดินไปมาอยู่ในส่วนเก็บสัมภาระ โดยเจ้าหมีเดินด้อมๆ มองๆ ไปมา แต่ไม่นานผู้เชี่ยวชาญก็มาถึงและยิงยาสลบใส่เจ้าหมี 

อย่างไรก็ตาม สายการบินอิรักแอร์เวย์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ไม่ใช่ความผิดของสายการบิน เพราะได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่เหมาะสม ในการขนส่ง “หมี” ตามที่ได้รับการอนุมัติจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และเบื้องต้นสายการบินยังแจ้งว่า “หมี” ตัวนี้ถูกขนส่งจากกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ไปยังนครดูไบ 

และต้องขออภัยต่อผู้โดยสาร สำหรับความล่าช้าที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท ความล่าช้าเกิดขึ้น เนื่องจากการขนส่งในที่เก็บสัมภาระ เมื่อมาถึงสนามบินดูไบสัตว์ตัวนี้ได้หนีออกจากกรงเฉพาะขนส่งสัตว์ หลังจากตรวจสอบเครื่องบิน และแน่ใจว่าไม่มีความเสียหายใดๆ จากเหตุการณ์นี้ เที่ยวบินดังกล่าวก็เดินทางกลับไปยังกรุงแบกแดดทันที

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top