คนทะลักต่อเส้นวาสนา ทำแล้วดีขึ้นทันตาเห็น

คนทะลักต่อเส้นวาสนา ทำแล้วดีขึ้นทันตาเห็น – Pitlok News


วัดบางจาก จ.นนทบุรี ทำพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนา ประชาชนแห่รับบัตรคิวทะลัก เห็นผลทันตา

ที่วัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบว่าทางวัดได้มีการทำพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนา โดยวิธีการใช้ปากกาสีทองเขียนที่ฝ่ามือทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้เกิดพุทธคุณในการเสริมบารมี หนุนดวง และเสริมสิริมงคลให้ชีวิต โดยพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก เป็นผู้ทำพิธี ซึ่งที่วัดบางจากเริ่มเปิดทำพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนามาประมาณ 4 เดือน ในพิธีจะทำการจุดธูปไหว้ขอขมากรรม ฟังเทศน์ และทำพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนา โดยทางวัดจะเปิดรับบัตรคิว ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) ทำพิธี 2 รอบ ช่วงเช้าและช่วงบ่าย รอบละ 150 – 200 คน ไม่มีค่าใช้จ่าย ในพิธีมีประชาชนที่มีจิตศรัทธาเดินทางเข้ามาร่วมพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนาอย่างไม่ขาดสาย

พระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวันบางจาก กล่าวว่า หลังจากที่พัฒนาวัดขึ้นมาแล้ว จึงให้ช่างที่เข้ามาดูแลสร้างและพัฒนากันต่อไป ส่วนอาตมามีเวลาว่างอยากจะช่วยเหลือประชาชนที่ยังไม่มีที่พึ่ง เคว้งคว้างทำให้ต้องไปพึ่งครูบาอาจารย์หลาย ๆ ที่ บางที่สมหวังบางที่ก็ไม่ สำหรับผู้ที่ต้องการมาต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนา หากได้ทำแล้วได้สอนด้วย ช่วงแรกเปิดรับเพียง 20 – 30 คนต่อวัน
พร้อมแนะนำแนวทางในการใช้ชีวิต ต่อเส้นให้ คนที่จะมีวาสนาต้องรู้จักแทนพระคุณต่อบิดามารดา คนที่จะมีลาภสักการะจะต้องรู้จักการมีเมตตา จิตสาธารณะโชคลาภก็จะมา คนที่จะมีทรัพย์เกิดขึ้นในวันข้างหน้าก็ต้องรู้จักการบริจาค โดยบริจาคให้รู้เป้าหมาย คนจะมีชีวิตยืนยาวก็ต้องรู้จักช่วยเหลือ ไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต คนที่มีอุปสรรคในการดำเนินชีวิตต้องรู้จักนั่งสมาธิภาวนา จะทำให้ชีวิตดำเนินต่อไปอย่างมีความสุข คนที่ได้เขียนเส้นชีวิต เส้นวาสนาไปแล้ว พาครอบครัวกลับมาอีก บางคนอายุมากแล้วยังไม่เคยมีใครมาพูดแบบนี้ด้วย ไม่รู้ว่าเป็นคนใจร้อน เกิดมาจากจิตวิญญาณในชาติที่แล้ว เพราะฉะนั้นวัดบางจากของเรามีการสวดและสอน สวดโดยอาตมาเพียงรูปเดียว สวดคาถาต่าง ๆ เสมือนคาถาร้อยแก้ว หากสวด 100 รูป ทุกรูปจะสวดไม่ครบ 100% แต่ถ้าสวดรูปเดียวจะสวดได้ครบ 100% โดยใช้ความตั้งใจในการสวด เมื่อสวดเสร็จจะเริ่มพิธีต่อเส้นและแนะนำเป็นรายบุคคลว่าควรปฏิบัติตนอย่างไร แก้ไขอย่างไร กลัวว่าญาติโยมทั้งหลายจะมีสุขภาพไม่ดี อยากให้แคล้วคลาดปลอดภัย ส่วนเรื่องโชคลาภวาสนามาจากการปฏิบัติด้วยตัวเอง ประหนึ่งการทำ MOU ร่วมกัน ได้ทำทั้งภายนอกและญาติโยมได้ปฏิบัติตนเสริมภายในให้สอดคล้องกัน ไม่ได้หวังว่าทุกคนจะต้องถูกหวย อันนั้นเป็นเรื่องของการพนัน เรื่องของโชคลาภจริง ๆ ต้องมาจากความเมตตาหรือจิตสาธารณะ วันนี้ได้ต่อเส้นไปประมาณ 200 ท่าน

ขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกช่องที่เข้ามาแนะนำ ช่องทางการติดต่อเข้ามาที่วัดบางจาก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีได้เลย การเข้าร่วมพิธีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ หากใครจะมาเข้าร่วมพิธีเปิดลงทะเบียนตั้งแต่ 7.00 น. เป็นต้นไป 9.00 น. เริ่มทำพิธีรอบเช้า รอบบ่ายเริ่มเวลา 14:00 น. มาได้ทุกวัน ยกเว้นวันเสาร์และวันอาทิตย์ วันหยุดจะไปสัญจรตามวัดต่าง ๆ  เพราะที่วัด วันหยุดคนแน่นมาก โดยปกติคนมาเที่ยวเยอะอยู่แล้ว หากตั้งใจจะมาแนะนำให้มาวันธรรมดา

และจากการสอบถาม น.ส.อำนวย อายุ 52 ปี และ นางศุรดา อายุ 66 ปี (เสื้อดำ) 2 พี่-น้อง ที่มาร่วมพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนา กล่าวว่า วันนี้ตน 2 คนมาร่วมพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนาที่วัดบางจาก ซึ่งปกติตนมาทำบุญที่วัดนี้บ่อยและมีคนแนะนำมาว่าเจ้าอาวาสมีทำพิธีให้ ตนจึงเข้ามาร่วมพิธีวันนี้เพื่อหวังให้ดวงดีขึ้น เสริมสิริมงคลให้ชีวิต ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ตนพึ่งมากันครั้งนี้ครั้งแรก ส่วนคนที่เขาเคยทำพิธีไปก่อนก็เล่าว่าทำพิธีแล้วชีวิตดีขึ้น กิจการเจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขึ้น ซึ่งพิธีต่อเส้นชีวิตต่อเส้นวาสนานี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายแล้วแต่เราจะร่วมทำบุญให้กับวัด หากใครสนใจก็สามารถมาที่วัดบางจากได้ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองเพื่อความเจริญรุ่งเรือง

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top