แม่ค้ามือใหม่ อุ้มลูกน้อย 6 เดือน ตามหาลูกค้าใช้แบงก์ร้อยขาดครึ่งมาซื้อแซนวิช

แม่ค้ามือใหม่ อุ้มลูกน้อย 6 เดือน ตามหาลูกค้าใช้แบงก์ร้อยขาดครึ่งมาซื้อแซนวิช – Pitlok News


 

แม่ค้ามือใหม่ อุ้มลูกน้อยวัย 6 เดือน ร้องสายไหมต้องรอด ตามหาลูกค้าใช้แบงก์ร้อยขาดครึ่ง มาซื้อแซนวิช ป่วยซึมเศร้า เจอแบบนี้รู้สึกดิ่ง 

วันที่ 16 ธ.ค. 66 ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม น.ส.มินตรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี แม่ค้ามือใหม่ อุ้มลูกน้อยวัย 6 เดือน เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารมว.มหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังจากถูกลูกค้าใช้แบงค์ร้อยขาดครึ่งมาซื้อของ 

น.ส.มินตรา กล่าวว่า ตนเป็นคน จ.เชียงใหม่ ครอบครัวมีฐานะยากจน ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้คบหากับแฟนจนตั้งครรภ์ พอคลอดลูกออกมาจึงต้องออกจากงานเพื่อมาเลี้ยงลูก หลังลูกคลอดได้ 3 เดือน แฟนได้เลิกราไป ตนกัดฟันสู้ชีวิตด้วยการนำเงินเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 600 บาท จากรัฐบาลมาลงทุนซื้อวัตถุดิบมาทำแซนวิชขาย  

โดยตนจะอุ้มลูก 6 เดือน มายืนขายแซนวิชอยู่หน้าโรงเรียนนิเวศ ถนนตัดใหม่ ถ.เทพรักษ์ พหลโยธิน เขตบางเขน โดยแต่ละวันตนจะทำแซนวิชมายืนขายประมาณ 20 ชิ้นต่อวัน ขายชิ้นละ 20 บาท เมื่อหักต้นทุนแล้วจะเหลือกำไรชิ้นละประมาณ 8 บาท  จากนั้นก็จะนำกำไรที่ได้มาซื้อนม แพมเพิส ส่วนที่เหลือจะเก็บเอาไว้เวลาพาลูกไปหาหมอ กระทั่งเมื่อวานนี้ มีผู้ชายใส่หมวกแก๊ปค่อนข้างมีอายุมาซื้อแซนวิช 1 ชิ้น ยื่นเงินแบงก์ 100 จ่ายให้ตนมา ช่วงที่ลูกกำลังงอแงพอดี เลยไม่ทันดูเงินว่าเป็นแบงก์ขาด เขาซื้อแซนวิช 1 ชิ้น 20 บาท ทอนเงินไป 80 บาท ตอนเย็นกลับมาถึงบ้านเอาลูกนอน พอมานับเงินถึงมาเจอว่าเป็นแบงก์ขาด 

“เมื่อวานยืนขายได้ 16 ชิ้น จะได้เงิน 320 บาท แต่พอมาเจอแบงก์ 100 ขาด เท่ากับเมื่อวานต้องแทบขาดทุน ทุนแทบจะยังไม่ได้คืนเลย จึงอยากจะขอความช่วยเหลือ จากเพจสายไหมต้องรอด ตามลูกค้าคนดังกล่าวมาคืนเงิน ไม่เอาก็ได้เงินค่าแซนวิช  เพียงแต่จะขอเงิน 80 บาทที่ทอนไปคืน เพราะสำหรับตนกับลูกเงิน 80 บาท มันมีค่ามาก ตอนนี้ตนป่วยเป็นซึมเศร้าต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง พอมาเจอเรื่องแบบนี้รู้สึกดิ่งมากเลย คิดวนไปวนมาไม่รู้จะทำยังไง จนถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตายที่โง่ขนาดนี้  แต่หันไปเจอลูก จึงนึกถึงเพจสายไหมต้องรอด และมาขอความช่วยเหลือในวันนี้” 

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า เคสนี้น่าสงสารมาก ไม่อยากเรียกว่าลูกค้า น่าจะเรียกโจรมากกว่า เชื่อว่าผู้ก่อเหตุตั้งใจนำแบงก์ร้อยขาดครึ่งมาซื้อ เพราะดูจากลักษณะการพับเงิน เจตนาโกงชัดเจน ตนจึงประสานให้ทีมงานพาผู้เสียหายลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียง ก่อนพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ต่อไป 

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top