สาวร้องถูกแท็กซี่เถื่อนโกงไม่กดมิเตอร์ เกือบ 500 บาท

สาวร้องถูกแท็กซี่เถื่อนโกงไม่กดมิเตอร์ เกือบ 500 บาท – Pitlok News


สาวโพสต์โดนแท็กซี่ฟันราคาจากหมอชิต 2 ไปสายใต้ใหม่ 480 บาท ที่สำคัญรถคันที่โดยสารมาไม่มีมิเตอร์ บอกจะไปราคาเหมาอย่างเดียว

จากกรณีสาวโพสต์ลงในกลุ่มคนรักแท็กซี่ หลังถูกแท็กซี่เถื่อนหลอกฟันราคาจากหมอชิต 2 มาสายใต้ ในราคา 480 บาท โดยไม่ยอมกดมิเตอร์

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวทิพย์ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เปิดใจว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองนั่งรถทัวร์มาจาก จังหวัดเชียงใหม่ มาลงที่หมอชิต 2 ตอนประมาณตี 4 จากนั้นก็มีคนขับแท็กซี่คันที่โกงเงินเธอ มารออยู่ที่หน้าประตูรถทัวร์ ตอนที่เธอกำลังจะลงจากรถ พร้อมกับเข้ามาสอบถามว่าเธอจะไปที่ไหน เมื่อเธอบอกว่าจะไปสายใต้ใหม่ คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวก็ได้ลากกระเป๋าเธอเดินนำไป

ซึ่งในตอนนั้นเธอคิดว่าเป็นแท็กซี่ที่กดมิเตอร์ตามปกติ แต่พอขึ้นรถ เธอไม่เห็นมิเตอร์แท็กซี่ เลยถามกับแท็กซี่คันดังกล่าวว่าไม่กดมิเตอร์เหรอ แต่คนขับกลับตอบกลับมาว่าเป็นแบบเหมา ราคา 480 บาท พร้อมขึ้นทางด่วน ซึ่งในตอนนั้นตนเองก็ไม่กล้าปฏิเสธ หรือโวยวาย เพราะเป็นผู้หญิงคนเดียวในรถ กลัวว่าจะโดนคนขับรถทำมิดีมิร้าย จึงปล่อยเลยตามเลย

จนกระทั่งมาถึงที่สายใต้ใหม่ ตนเองก็เข้าไปสอบถามราคาแท็กซี่กับพนักงานที่สายใต้ เพราะสงสัยว่าตัวเองอาจจะโดนโกง พอรู้ว่าราคาแท็กซี่จากหมอชิต 2 มาสายใต้ใหม่ แค่ประมาณ 200 บาท ก็รู้สึกเสียดายเงิน หลังจากนี้อยากจะให้มีการประกาศบนรถทัวร์ทุกคัน เรื่องแท็กซี่ เพื่อให้ประชาชนที่เขารู้ไม่เท่าทันระวังตัว

หลังจากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อดูข้อมูลเรื่องแท็กซี่เถื่อน โดยในช่วงเย็นที่ทีมข่าวไปเกาะติดอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 พบว่าภายในสถานี บริเวณจุดจอดรถทัวร์ข้ามจังหวัด มีวินมอเตอร์ไซค์ที่ไม่มีเลขทะเบียนวิน และคนใส่ชุดเหมือนคนขับแท็กซี่จำนวนมากอยู่ในบริเวณจุดจอดรถทัวร์ และเมื่อรถทัวร์มาจอดคนกลุ่มนี้ก็จะกรูกันเข้าไปแย่งลูกค้าที่ลงมาจากรถ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะถูกนำตัวขึ้นวินมอเตอร์ไซค์จากด้านใน จากนั้นก็จะถูกนำตัวไปส่งที่นอกเขตของขนส่ง

ซึ่งทีมข่าวได้เจอกับนายเจ (นามสมมุติ) ผู้โดยสารที่ถูกกลุ่มวินกลุ่มดังกล่าวหลอกมา โดยนายเจถูกวินมอเตอร์ไซค์เถื่อนที่อยู่ภายในขนส่งหมอชิตนำตัวมาส่งให้กับแท็กซี่ด้านนอก โดยนายเจ เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเองเพิ่งลงจากรถทัวร์มา แล้วกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ก็เข้ามาถามเรื่องแท็กซี่ ซึ่งตนเองก็เข้าใจว่าแท็กซี่ที่กลุ่มวินพูดถึง เป็นแท็กซี่ที่มีการกดมิเตอร์อย่างถูกต้อง จึงยอมนั่งมา

โดยนายเจ เปิดเผยว่าเมื่อขึ้นรถมากับวินแล้ว ก็ถูกนำตัวเข้าไปในรถแท็กซี่ แล้ววินก็จะเข้ามาตกลงราคาในรถแท็กซี่ ซึ่งราคาที่วินบอกเป็นราคา 400 กว่าบาท พอตนถามว่าทำไมไม่กดมิเตอร์ วินก็อ้างว่าคิดราคาตามแกร็ป ซึ่งตนมองว่าตนเดินทางไปแค่บริเวณถนนกรุงเทพ-นนทบุรี ราคา 400 กว่าบาท น่าจะแพงเกินจริงยอมรับว่าตอนได้ยินราคาตกใจมาก.

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top