บขส.คาด 1-3 ม.ค. มีประชาชนกลับ กทม. วันละ 6 หมื่น

บขส.คาด 1-3 ม.ค. มีประชาชนกลับ กทม. วันละ 6 หมื่น – Pitlok News


บขส.คาด 1-3 ม.ค. มีประชาชนกลับ กทม. วันละ 6 หมื่น เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกรองรับประชาชน 

วันที่1 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตลอดทั้งวันที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ กทม. ภายหลังเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อพบปะครอบครัวและญาติพี่น้องในช่วงเทศกาลปีใหม่ 

โดยส่วนมากในวันนี้จะเป็นประชาชนจากทางภาคอีสาน และภาคเหนือ นั่งรถของ บขส.เดินทางกลับมาตั้งแต่ช่วงเช้า 

ทั้งนี้บขส. ได้เตรียมแผนรองรับการเดินทางกลับเข้า กทม. หลังฉลองเทศกาลปีใหม่ คาดประชาชนทยอยเดินทางกลับตั้งแต่วันที่ 1-3 ม.ค. 67 ไม่ต่ำกว่าวันละ 6 หมื่นคน พร้อมจัดรถโดยสาร-รถเมล์-รถแท็กซี่-รถไฟฟ้า รองรับการเดินทางเชื่อมต่อ สะดวกปลอดภัย โดยใช้รถโดยสารประมาณ 3,800 เที่ยว 

ทั้งนี้ บขส.ได้กำชับให้นายสถานีเดินรถทั่วประเทศ ดูแลความปลอดภัย ตรวจความพร้อมของรถโดยสาร พนักงานขับรถของ บขส. รถร่วมฯ และขอให้ช่วยกันอำนวยความสะดวกประชาชนให้ได้รับบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม 

นอกจากนี้ บขส. ได้ร่วมมือกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดการเดินทางเชื่อมต่อ ภายใต้โครงการ “Quick Win การคมนาคม แบบไร้รอยต่อ” โดยอำนวยความสะดวกส่งผู้โดยสาร รถ บขส. ที่จุดจอดรถ (ขาเข้า) สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อเชื่อมต่อรถไฟ รถไฟฟ้า และส่งผู้โดยสารที่ขาเข้า สถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อเดินทางเชื่อมต่อรถเมล์ ขสมก. จำนวน 12 เส้นทาง หรือใช้บริการรถแท็กซี่ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว  และถือเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางเชื่อมต่อให้กับประชาชน 

อย่างไรก็ตามในส่วนของปัญหาวินรับจ้างไม่ถูกกฎหมาย ที่มาก่อกวนผู้โดยสารขณะลงจากรถโดยสารบริเวณขาเข้า สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 นั้น ทางกระทรวงคมนาคมมีความห่วงใยผู้ใช้บริการ จึงได้ให้ บขส. ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก และ สน.บางซื่อ ร่วมมือกันแก้ปัญหา โดยการจัดเจ้าหน้าที่ บขส. เจ้าหน้าที่ตรวจการ และตำรวจ ประจำพื้นที่ หากพบมีการกระทำผิดจะดำเนินการจับปรับ รวมถึงพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตทันที ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้ที่ไม่หวังดี หากพบการกระทำผิดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top