“สุริยะ” บอกประชุมสภาฯเป็นอุปสรรค ขอทำหน้าที่รัฐมนตรีเต็มที่

“สุริยะ” บอกประชุมสภาฯเป็นอุปสรรค ขอทำหน้าที่รัฐมนตรีเต็มที่ – Pitlok News


 

“สุริยะ” บอกสาเหตุลาออก สส. ปาร์ตี้ลิสต์ ประชุมสภาฯเป็นอุปสรรค ขอทำหน้าที่รัฐมนตรีเต็มที่ รอดูผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ 

วันที่ 9 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีการลาออกจากตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับข้อตกลงตอนเลือกตั้ง แต่เห็นว่าในช่วงที่ผ่านมาตนมีงานที่ต้องรับผิดชอบในกระทรวง มีโครงการต่างๆ ที่จะต้องผลักดัน เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน 

ทำให้การไปประชุมสภาฯ เป็นอุปสรรคส่วนหนึ่ง จึงมองว่าการลาออกเป็นเรื่องที่ดี เพื่อที่จะได้ทุ่มเทการทำงานให้กับกระทรวงคมนาคมได้อย่างเต็มที่ 

เมื่อถามว่า การลาออกมีอะไรที่เป็นหลักประกันหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนมองว่าหลักประกันที่สำคัญ คือหากเราทำงานให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน หากทำได้ดี ก็ไม่มีอะไรต้องห่วง ถ้าทำไม่ดีก็อาจจะถูกถอดออกได้ 

นายสุริยะ ยังปฏิเสธว่า ไม่มีคำมั่นกับผู้ใหญ่ที่จะต้องนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีให้ถึง 4 ปี เพราะอยู่ที่ผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคน 

เมื่อถามว่า กำไรของรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีแดง จะได้กำไรภายใน 6 เดือนตามที่ได้บอกไว้หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ผลงานในช่วงต้นที่ได้มีการลดราคารถไฟฟ้ามีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยการลดราคาลง ทำให้มีการขาดทุนเพิ่มขึ้น แต่ในระยะยาวไม่น่าเกินหนึ่งปีจำนวนจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้รถไฟฟ้าทั้งสองสายได้กำไรมากขึ้น 

ส่วนผลงานดังกล่าว จะเป็นตัวการันตีว่าจะอยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีครบวาระหรือไม่นั้น นายสุริยะ กล่าวว่า คงมีเงื่อนไขหลายๆ ส่วน ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้เรื่องเดียว ขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคมก็จะพยายามผลักดันเรื่องแลนด์บริดจ์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ และเรื่องรถไฟรางคู่ ซึ่งไทยใช้แต่ระบบถนนยังไม่ใช้ระบบราง จากนี้จะพยายามผลักดันเรื่องรถไฟรางคู่และรถไฟ ความเร็วสูงไทยจีน พร้อมย้ำว่า จะผลักดันเพื่อเห็นการเปลี่ยนแปลง เพื่อส่งสินค้าเกษตรได้ในราคาที่ถูกลง

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top