ดส. จับ ล่ามคนไทย ขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ

ดส. จับ ล่ามคนไทย ขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ – Pitlok News


ดส. จับ ล่ามคนไทยทำงานให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ แก๊งเดียวกับ ใหญ่ 29 ยอด

สืบเนื่องจากวันที่ 13 ม.ค 67 กองบังคับการสืบสวนนครบาล ได้ทำการจับกุม “นายใหญ่ 29 ยอด” หรือ “นายนภดล” หนึ่งในผู้ต้องหาขบวนการค้ามนุษย์หลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยสาวถูกบังคับขืนใจกว่า 25 ครั้ง ถึงจะได้กลับบ้าน

ต่อมาตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลผู้ก่อเหตุร่วมในคดีดังกล่าว จนพบว่า นายอาทิตย์ เลเซอ อายุ 21 ปี ชาวตำบลห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ 1405/2566 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2566 กระทำความผิดฐาน“ร่วมกันค้ามนุษย์โดยบังคับใช้แรงงาน, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกายของผู้อื่น, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ 1405/2566 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ได้หลบหนีมาอยู่ที่ ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดส. สืบสวนจนพบว่า นายอาทิตย์ หลบมาพักอาศัยที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง จึงได้ทำการเฝ้าติดตามจนพบ นายอาทิตย์ เดินกลับเข้าที่พักดังกล่าว จึงได้เข้าแสดงตัวและทำการจับกุม

จากการสอบถาม นายอาทิตย์ ยอมรับว่าเป็นล่ามให้กับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศเพื่อนบ้านจริง โดยจะได้รับเงินเดือนเป็นเงินสดประมาณเดือนละ 35,000 บาท จะต้องทำงานตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ เริ่มงานตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึง 5 โมงเย็น ได้หยุดวันอาทิตย์

กระบวนการของแก๊งนี้คือ จะโทรหลอกประชาชนคนไทย ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ โดยมี 3 ขั้นตอนด้วยกัน ขั้นตอนที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะโทรมาแจ้งว่าคุณถูกดำเนินคดี เมื่อเหยื่อเริ่มหลงเชื่อ จะไปต่อขั้นตอนที่ 2 โดยให้คุยกับทางร้อยเวร และจะต้องให้เหยื่อ Add line เพื่อส่งรูปบัตรประชาชน ยืนยัน เมื่อเหยื่อส่งบัตรประชาชนกลับไปทางแก๊งดังกล่าวจะรีบนำข้อมูลไปทำเอกสารปลอมขึ้นมา เพื่อให้เหยื่อเชื่อว่าถูกดำเนินคดีจริง และขั้นตอนสุดท้าย ขั้นตอนที่ 3 เหยื่อจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นระดับสารวัตร เพื่อที่จะหลอกเหยื่อโอนเงินเพื่อเคลียร์คดีดังกล่าว จากการสอบถามเคยหลอกเหยื่อได้เงินมากสุด เป็นจำนวนเงินถึง 2,000,000 บาท แก๊งคอลเซ็นเตอร์จะโทรผ่าน แอปพลิเคชัน ที่ไม่สามารถระบุเบอร์ที่โทรมาได้ นายอาทิตย์ ยอมรับว่า ได้เข้าสู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว ผ่าน เพจหางานในเฟซบุ๊ก ชื่อเพจ “หางานที่ปอยเปต” โดยนายอาทิตย์ ได้เข้าไปสมัครงานเนื่องจากสามารถพูดภาษาไทยและจีนได้ หลังจากนั้นเจ้าของเพจ จะทำการส่งตั๋วเครื่องบินมาให้นายอาทิตย์ เพื่อเดินทางจากเชียงรายมาที่กรุงเทพ และจะมีรถมารับเพื่อพาหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ มาทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้านดังกล่าว.

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top