คอนเสิร์ตคาราบาวที่วัดโรงช้าง งดสวดเหยื่อพลุระเบิด 1 คืน

คอนเสิร์ตคาราบาวที่วัดโรงช้าง งดสวดเหยื่อพลุระเบิด 1 คืน – Pitlok News


คอนเสิร์ตคาราบาว กลางวัดโรงช้าง งดสวดอภิธรรมเหยื่อพลุระเบิด 1 คืน คนร่วมงานนับพันจัดงานคึกคัก ด้าน แอ๊ด คาราบาวมอบเงิน 1 แสน เยียวยาผู้ประสบเหตุ

ที่วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี.ความคืบหน้าเหตุการณ์พลุระเบิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่คร่าชีวิต 23 ศพ บรรยากาศที่วัดวันนี้งดสวดอภิธรรมศพเหยื่อพลุระเบิด 1 คืน

โดยทางวัดได้มีการจัดงานประจำปีบูรพาจารย์หลวงพ่อใหญ่ขึ้น ภายในงานมีคอนเสิร์ตคาราบาวเล่นกลางวัดบรรยากาศคึกคักมีผู้ร่วมงานนับพันคน ทั้งนี้พี่แอ๊ดได้มอบเงิน 100,000 บาท เยียวยาแก่ผู้ประสบเหตุ

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 22 ม.ค. 67 ที่วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี วันนี้ได้มีการงดสวดอภิธรรมศพจากเหตุพลุระเบิด 1 คืน โดยวันนี้ที่วัดโรงช้างได้มีการจัดงานบูรพาจารย์ของอดีตเจ้าอาวาสวัด (หลวงพ่อใหญ่โกสัลโล) โดยมีการแสดงคอนเสิร์ตวงคาราบาวเต็มวง ซึ่งได้มีเวทีจัดการแสดงกลางวัดท่ามกลางผู้ชมนับพันคน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยก่อนเข้างาน

สำหรับบรรยากาศก่อนการแสดงคอนเสิร์ต มีการยืนไว้อาลัย 1 นาที เพื่อแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลุระเบิด 23 ศพ โดยมี นายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พม. นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายกอบต.ในพื้นที่ผู้นำชุมชน และประชาชนแฟนเพลงคาราบาว ได้เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

ก่อนการแสดงคอนเสิร์ตได้มีพิธีการกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีการยืนไว้อาลัย จากนั้นนายอุดมโปร่งฟ้าที่ปรึกษาพม. ได้มอบเงินจำนวน 50,000 บาท ให้กับทางวัดโรงช้างเพื่อนำไปใช้บำรุงวัด ส่วนด้าน แอ๊ด คาราบาว ได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากเหตุการณ์พลุระเบิดเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่างานนี้ได้มีการเตรียมการมาก่อนเหตุการณ์พลุระเบิดโศกนาฏกรรมในพื้นที่ทางวัดจึงไม่มีการเลื่อนจัดงานแต่อย่างใดเพราะมีการเตรียมการไว้แล้วจึงได้มีการจัดการแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว

ล่าสุดได้มีประชาชนชาวสุพรรณรายหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ได้แสดงความคิดเห็นกับเรื่องดังกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมาะสมหรือไม่ กับภาพที่มีการจัดคอนเสิร์ตคาราบาวท่ามกลางโศกนาฏกรรมพลุระเบิดในพื้นที่ที่เพิ่งเกิดไป และวัดโรงช้างแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งศพของผู้เสียชีวิตซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 23 ม.ค. 67 อีกทั้งบรรยากาศที่งานยังเป็นไปด้วยความสนุกสนานมีการเต้นกันอย่างคึกคักซึ่งเรื่องนี้คงต้องรอการชี้แจงจากผู้จัดงานและทางวัดเองว่าเหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามนายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ดคาราบาว กล่าวว่าตนเองได้สอบถามมาทางวัดแล้วว่ายังจะให้วงคาราบาวมาเล่นอยู่ไหม เพราะว่ามีโศกนาฏกรรมเกิดขึ้น แต่ทางวัดก็ยืนยันว่าต้องมาเล่นเพราะว่าได้ขายโต๊ะหมดไปหมดแล้ว ซึ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นสิ่งที่ชาวสุพรรณบุรีสูญเสีย วันนี้ในนามของวงคาราบาวก็ขอร่วมบริจาคเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีนำไปให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยมอบผ่าน ดร.สมเกียรติ ทรัพย์สวนแตง นำไปมอบให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไปเพื่อเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top