เปิดที่มา "อุทยานนาควัตร" พญานาคจากนิมิตพลิกชีวิต อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี

เปิดที่มา “อุทยานนาควัตร” พญานาคจากนิมิตพลิกชีวิต อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี – Pitlok News


พญานาคจากนิมิต พลิกชีวิต จากหนี้ 30 ล้าน สู่การสร้างอุทยานนาควัตร ความสำเร็จที่เกิดจากบุญ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ !

หลายครั้งที่เรามักจะไปไหว้พระขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะเรามีเรื่องไม่สบายใจ หรือมีเรื่องทุกข์ใจ แต่น้อยครั้งมากที่เราจะนิมิตฝันถึงเหล่าองค์พญานาคหรือนาคมาบอกให้เราไปหา ไปไหว้สักการะบูชา การมาของเหล่าพญานาคา นาคีนั้น ท่านจะมาบอกอะไรกับเรา และวิธีการขอบุญจากแห่งนาคราชของ อ.เติ้ลตะวัน หมอดูเศรษฐี ในการปลดหนี้ 30 ล้านทำอย่างไร 

อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐีแรกเริ่มเดิมทีทำกิจการส่วนตัวเปิดโรงเรียนอบรมผู้ช่วยสอนการพยาบาล พาณิชย์นาวี แต่ด้วยความที่อยากจะขยายกิจการทำให้ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมา จนกลายเป็นหนี้ 30 ล้านภายในระยะเวลาใม่กี่ปี แต่ อ.เติ้ล ตะวัน ก็ผ่านวิกฤตนั้นมาได้ด้วยแรงอธิษฐานและแรงศรัทธาจากความเชื่อในเรื่องของพญานาค

จุดเริ่มต้นในการศรัทธาพญานาค

จุดเริ่มต้นในการศรัทธาพญานาคของ อ.เติ้ล ตะวัน คือได้มีโอกาสไปไหว้ที่วัดใต้   จ.อุบลราชธานี พอกลับบ้านมานอนฝันถึงพญานาค 2 ตัวเลื้อยมา แปลงร่างเป็นคน มาบอกว่า ถ้าอยากรวย ถ้าอยากปลดหนี้ ให้ไปไหว้ที่ดินแดนพรหมประกายโลก ซึ่งหลังจากตื่นจากฝันก็มาเล่าให้เพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนฟังและค้นหาว่าพรหมประกายโลกคือที่ไหน ก็ได้มารู้ว่าคือที่ คำชะโนด จากนั้นก็ชวนเพื่อนไป อธิษฐานว่า หากปี 61-62 ได้หมดภาระหนี้สิน 30 ล้าน ขอให้มีนักเรียนในปี 2561 จำนวน 500 คน ถ้าได้ตามที่ขอไว้จะสร้างอุทยานที่เกี่ยวกับพญานาคให้ เพื่อให้ลูกหลานได้มาสักการะบูชา แล้วจากนั้นในปี 2561 ก็ได้นักเรียนมา 501 คนจริงๆ ท่านแถมมาให้อีก 1 คน

อุทยานนาควัตร

วิธีการขอบุญเจ้าปู่ศรีสุทโธ และ เจ้าย่าศรีปทุมมา

วิธีการขอบุญในครั้งนั้นของอ.เติ้ล ตะวัน คือไปด้วยศรัทธา ไปด้วยใจ ไม่ได้ทำพิธีใหญ่โต ไปแค่ดอกไม้ ธูป เทียน ไปขอด้วยความศรัทธา ที่คำชะโนด และบอกกับท่านว่า ข้าพเจ้ามาขอบุญบารมีองค์พญานาคราชนามว่า เจ้าปู่ศรีสุทโธ และ เจ้าย่าศรีปทุมมา

“ข้าพเจ้ามีความทุกข์ใจ ในสิ่งที่ข้าพเจ้าเป็นหนี้ และขอบุญบารมีทั้งหลายของเจ้าปู่ศรีสุทโธ และ เจ้าย่าศรีปทุมมา เปิดโภคทรัพย์ เปิดความโชคดี เปิดความร่ำรวยแก่ลูก ลูกขอตั้งสัตตยาธิบาลว่า หากข้าพเจ้าได้สำเร็จด้วยบุญญาบารมีของบุญฤทธิ์แห่งองค์ดินแดนพรหมประกายโลกที่ได้ไปนิมิตรฝันลูกนั้น ลูกจะขอถวายและจะสร้างพญานาคให้ลูกหลานในสายญาณนาคราชไปไหว้และศรัทธา และขอบารมีบุญนั้นจงเปิดแก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด”

อุทยานนาควัตร

อุทยานนาควัตร

ความตั้งใจในการสร้างอุทยานนาควัตรของ อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี ได้ตั้งสัจจะอธิษฐานว่าจะทำให้ดีที่สุด ให้คนมาสักการะบูชาโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น งบประมาณการสร้าง 28 ล้านบาท ไม่มีการบริจาค เพราะเชื่อว่าเป็นการถวายบุญแก่เทวดา ถวายบุญแก่พญานาค ถ้าเราเป็นผู้ให้ สิ่งต่างๆและสิ่งดีๆก็จะกลับมาหาเราเอง

อุทยานนาควัตร ที่ อ.เติ้ล ตะวัน สร้างขึ้น เข้ามาด้านหน้าจะเจอ องค์พระปฐมจักรพรรดิ ปางเปิดโลก เหล่าลูกหลานที่ศรัทธา ถ้าจะเปิดโลก 3 โลก พิภพบาดาล สวรรค์ มนุษย์ จะต้องมีองค์พระปฐมจักรพรรดิเป็นตัวเชื่อม องค์สูง 21 เมตร เป็นสิริมงคลและเป็นพระประธาน ใช้เวลาสร้างประมาณ  7 เดือน

ไฮไลท์จะอยู่ที่ ถ้ำแก้วจักรพรรดิ ซึ่งด้านในจะมีองค์พญาอนันตนาคราช สถานที่เกี่ยวกับการปั้นองค์นี้ จะเหมือนกับวัดภูมโนรมย์ เพราะคนปั้นคนดียวกัน และมีองค์เจ้าปู่ศรีสุทโธ และ เจ้าย่าศรีปทุมมา ไว้ให้ขอพร ขอโชคลาภ ขอหน้าที่การงาน ที่นี่จะเด่นในเรื่องโชคลาภ และ โยกย้ายตำแหน่ง จนมีผู้ใหญ่ระดับจังหวัดมาขอพรในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน และที่อุทยานนาควัตรนี้ก็ยังมีอาณาจักรนาคโบราณ จำลองจากนครวัดนครธม นาค 4 ประเทศ ดินแดนแห่งนาคขอมอีกด้วย

อุทยานนาควัตร

อุทยานนาควัตร จ.อุบลราชธานี เปิดทำการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 8.00-18.00 น. และเสาร์-อาทิตย์  8.30-20.30 น. โทรสอบถามเส้นทางได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 063-440-4719

สามารถติดตามรับชมเรื่องราวของ อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี และชมความสวยงาม อุทยานนาควัตรแบบเต็มๆ ให้จุใจกัน พร้อมแนวทางเลขเด็ดรายวันได้ที่ แฟนเพจ ชัยยะบารมี อาจารย์เติ้ลตะวัน 

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top