ชื่อ "อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ"  มาแรง ชิงเก้าอี้หัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์

ชื่อ “อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ”  มาแรง ชิงเก้าอี้หัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ – Pitlok News


จับตา! ประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคประชาธิปัตย์ 9 ก.ค. ชื่อ “อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ”  มาแรง เข้าสเปกทลายขั้ว ชิงเก้าอี้ แม่ทัพค่ายพระแม่ธรณีฯ คนใหม่ 

วันที่ 26 มิ.ย. 66 สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 9 ก.ค. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เพื่อเฟ้นหากรรมการบริหาร และหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยแกนนำ พรรคประชาธิปัตย์ในเวลานี้ ยังบ่ายเบี่ยงพูดถึงชื่อบุคคลที่เหมาะสมนั่งเเท่นเเม่ทัพ พรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป 

แต่ที่ผ่านมาก็มีรายงานข่าวว่า มีหลายชื่อถูกชงขึ้นมาให้เห็น ไม่ว่าจะเป็นชื่อของ “มาดามเดียร์” น.ส.วทันยา บุนนาค อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับต้นๆ ของ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขึ้นหม้อในช่วงปลายยุค นาย จุรินทร์ ลักษวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรค 

รายต่อมา คือ “นายกชาย” นาย เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และอดีตรองเลขาธิการพรรค เป็นขุนพลฝั่ง “เสี่ยต่อ” นาย เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ หากดีดลูกคิด คณิตศาสตร์การเมือง ณ ปัจจุบัน กลุ่ม “เสี่ยต่อ” กุมความได้เปรียบเสียงโหวตเตอร์ตามข้อบังคับ พรรคประชาธิปัตย์ ถึง 70 ต่อ 30 เปอร์เซ็นต์ 

นาย เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และอดีตรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

อีกราย คือ “มาร์ค” นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ ก็ถูกยกชื่อมาประชันหลายวันก่อน จากกรณีที่นาย ศิริโชค โสภา เจ้าของฉายา “วอลเปเปอร์”  อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กภาพหมู่ร่วมกันของ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาฯ นาย อภิสิทธิ์ และ น.ส.วทันยา ในงานวันเกิดไฮโซคนหนึ่ง ทำแฟนคลับคิดไปไกลว่า นาย อภิสิทธิ์ จะหวนกลับมาชิงเเม่ทัพ พรรคประชาธิปัตย์

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากเทียบพรรษาและบารมี เเม้นาย อภิสิทธิ์ จะเป็นต่ออีกขั้วอยู่หลายขุม แต่ถ้ากลุ่มของ “เสี่ยต่อ” ไม่เซย์เยส โหวตกี่ทีก็พ่าย ปิดประตูตายหวนคืน เวลานี้ว่ากันว่า ทั้งสองขั้วต่างเซย์โนว์ชื่อที่ปรากฎออกมาของกันเเละกัน 

จึงมีข่าวลือสะพัดหนาหูว่า มีคนหนุ่มอายุเพียง 40 ปี เป็นตัวละครใหม่ ปรากฎออกมาบนกระดาน เพื่อทลายขั้วที่ยังง้างกันอยู่  คือ “ดร.บิล” นาย อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษาประธานรัฐสภา ศิษย์ก้นกุฏิของนายชวน รายนี้ตรงสเปกข้อบังคับพรรค ฝีไม้ลายมือในสภาฯ 4 ปี ที่ผ่านมา ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ แถมยังพ่วง ตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ยุคของนายจุรินทร์ อีกทั้งยังเป็นผู้ริเริ่ม “MiniMask” โครงการหน้ากากเด็กแจกฟรีส่งทางไปรษณีย์ถึงบ้าน ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักด้วย 

นาย อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษาประธานรัฐสภา

ดีกรีการศึกษาก็ไม่ธรรมดาตรงตามสเปกของ พรรคประชาธิปัตย์ แม้อ่อนพรรษา ขาดบารมีทางการเมืองเมื่อเทียบกับคนอื่น แต่ดันลงตัว ได้รับสัญญาณบวกจากฟากของ “เสี่ยต่อ” และ “นายหัวชวน” สองผู้กุมชะตาพรรคประชาธิปัตย์เวลานี้   

จากนี้บทสรุปเก้าอี้แม่ทัพ พรรคประชาธิปัตย์คนใหม่จะเป็นอย่างไร ขอให้จับตาการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคประชาธิปัตย์ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น วันที่ 9 ก.ค. นี้

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top