ชาร์จแบตเตอรี่รถจยย.ไฟฟ้าทิ้งไว้ เกิดลัดวงจรไฟลุกลามไหม้บ้าน 2 หลังวอด

ชาร์จแบตเตอรี่รถจยย.ไฟฟ้าทิ้งไว้ เกิดลัดวงจรไฟลุกลามไหม้บ้าน 2 หลังวอด – Pitlok News


ชาร์จแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทิ้งไว้ระเบิดบึ้ม ไฟลุกวอด จยย.ไฟฟ้า 2 คัน รถยนต์ 1 รถจยย. 1 ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นก่อนไฟลุก

วันที่ 26 มิ.ย.66 พ.ต.ท.สุภกฤต แก้วปาง สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนจำนวน 2 หลัง จึงแจ้งไปยังดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรีช่วยเร่งดับไฟอย่างเร่งด่วน เนื่องจากบ้านเกิดเหตุมีรั้วติดกันกับวัดเจดีย์งาม เหตุเกิดขึ้นบริเวณหมู่บ้านในฝันซอย 3 จึงรีบไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มีนางสาวผกามาศ อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพบซากรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 2 คัน รถยนต์ฮอนด้าสีเทา 1 คัน ถูกไฟไหม้บริเวณเบาะฝั่งคนขับ รถจักรยานยนต์ 1 คัน เหลือเพียงซากไม่สามารถระบุรุ่นและสีได้ ส่วนภายในบ้านไฟกำลังลุกลามเข้าห้องที่ติดกับบริเวณที่ชาร์จแบตเตอรี่ทราบว่าเป็นห้องนอน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน ได้ยินเพียงเสียงระเบิดดังสนั่นจำนวนหลายครั้ง จากนั้นเห็นไฟลุกโชนขี้นอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จักรยานยนต์ไฟฟ้า

ต่อมานายยุทธนา รองนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรีได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสั่งการและกำกับดูแลการดับไฟด้วยตนเองจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้นายยุทธนาเล่าว่า เจ้าของบ้านชาร์จแบตเตอรี่รถจักรยานไฟฟ้าทิ้งไว้ และบอกว่าพอไฟมันปะทุขึ้นมาก็ลุกลามเข้าไปเลยเพราะพี่หน่วยป้องกันบอกว่าถ้ามาช้าประมาณ 4 นาที อาจจะไหม้หมดทั้งหลังแต่โชคดีที่หน่วยป้องกันมาไวมาก ตอนนี้เพลิงสงบเรียบร้อยแล้ว แต่มูลค่าความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่าเสียหายมากน้อยแค่ไหนก็จะประเมินแล้วแจ้งเข้าที่จังหวัด

เบื้องต้นจะทิ้งรถดับเพลิงไว้ที่จุดเกิดเหตุก่อน เผื่อจะมีไฟปะทุขึ้นมาอีกรอบหนึ่ง สำหรับความเสียหายเบื้องต้นต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบก่อนจึงจะทราบ

จักรยานยนต์ไฟฟ้า

แหล่งที่มา

สามารถติดตามข่าวสารในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงจากเราได้ทุกวันที่ pitloknews.com

Facebook
Twitter
Email
Scroll to Top